Mới nhất

Hướng dẫn bói bài đơn giản

By phantuanduy - Thursday, May 24, 2012 1 Comment


Trước tiên chọn 32 lá bài từ con 7 đến con Ạ

Nam xóc 7, nữ xóc 9 cái, kinh bài làm 2 phàn sau đó gộp lại dàn bài ra và chon lần lượt 3 lần, mỗi lần 1 con bài, đặt thứ tự từ trái qua phải, để ngửa bài ra.
Lưu Ý : Khi xóc bài cần khấn nguyện "chư tiên linh cửu huyền thất tổ" trong tộc họ nhà mình chứng dám lòng thành và nêu điều muốn cầu xin.
Ý nghĩa của lá bài :



Bảy Cơ

Chủ về sự nghiệp, tài sản, đất đai, nhà cửa, xe cộ, vàng bạc, quý kim, hoặc có việc làm, hoặc được mời ăn uống, có quà tặng, thích hợp với các nghề địa ốc, bảo hiểm, quý kim. Nếu chưa có con mà cầu về con cái thì sẽ có con, có khả năng sinh con, nếu đang mang thai thì sẽ sinh con trai. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì sự nghiệp bền vững, dù có gặp thời vận không tốt cũng không đến nỗi lo ngại về sự phá sản, sạt nghiệp. Nếu đi cùng các lá bài Bích thì rất đáng ngại, sự nghiệp tan tành, rất dễ đưa đến tình trạng phá sản, cơ nghiệp lụn bại.

Bảy Rô

Chủ về đường đi, sự di chuyển, lưu động, cuộc đi ngắn ngủi, sự tính toán nhanh nhẹn, nóng nảy, thích hợp cho việc đầu tư ngắn hạn, các công việc có sự dứt điểm nhanh ***ng. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng thêm sự tốt đẹp. Nếu đi kèm với các lá bài Bích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiến thoái lưỡng nan, hoặc công việc bị bế tắc, thất nghiệp, cẩn thận trong sự đi lại, di chuyển.

Bảy Chuồn

Có lợi lộc nhỏ, món tiền nhỏ, hoặc có nợ nần, tiền công nợ, tiền vay mượn, sự liên quan với nhau, có quan hệ qua lại với nhau, sự tương quan về nhân quả với nhau, nếu chưa có con mà cầu về con cái thì có con, nếu đang mang thai thì sẽ sinh con trai. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, nên huy động vốn liếng, tiền bạc vay mượn dễ dàng hoặc có lãi chút ít. Nếu đi với các lá bài Bích thì bị hao tài nhỏ, hoặc bị lúng túng về tiền đáo hạn, tiền bạc khó xoay trở, hoặc phải trả nợ định kỳ

Bảy Bích

Chủ sự trái ý, sự không hài lòng, bất mãn, xung đột, rầy rà, cãi vả, gây gỗ, nhiều sự việc xấu xảy ra ngoài dự tính. Nếu đi cùng với lá bài 7 Rô, có sự cãi cọ, tranh chấp đưa đến ấu đả, hoặc bị cấp trên rầy la, khiển trách nặng nề. Nếu đi với lá bài Ách Bích ngược, bị pháp luật đe dọa, bị tù tội. Nếu đi cùng các lá bài Bích khác có thể đưa đến bị cướp bóc, bị trộm cắp, bị đánh đập, bị tai nạn có thương tật. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.


Tám Cơ



Chủ sự thuận lợi, cơ hội tốt, hôn nhân tốt đẹp, tình duyên vừa ý, còn tượng trưng cho gia đạo, nếu mong cầu về mọi việc thì đều thuận lợi và đến nhanh, nhất là về tiền bạc và tình cảm. Nếu cầu về con cái thì có con, và sinh con gái. Cầu về tình cảm, duyên nợ, thì sẽ tiến đến hôn nhân trong một ngày không xa, nếu đi cùng với các lá bài Cơ khác. Nếu đi cùng với các lá bài Chuồn thì sự mong cầu về tiền bạc rất thuận lợi, cơ hội thu hoạch tiền bạc đến rất nhanh. Đặc biệt, nếu đi kèm với các lá bài Bích thì gia đạo có nhiều chuyện buồn mà mình phải lo toan, hoặc công danh con cái xấu, nếu đi cùng với lá bài 8 Rô và 8 Bích thì mưu sự bất thành.

Tám Rô

Chủ về đường đi, sự di chuyển, lưu động, sự tính toán nhanh nhẹn, sự thay đổi không ngừng, thích hợp cho việc đầu tư ngắn hạn, các công việc có sự dứt điểm nhanh ***ng. Nếu đi cùng với các lá bài 8 Cơ và 8 Chuồn, mưu sự thành đạt, nếu đi với lá bài 8 Cơ và 8 Bích, mưu sự bất thành. Nếu đi với các lá bài Bích, thì sự việc khó xoay trở, mọi tính toán đều không thực hiện được, tiến thoái lưỡng nan, công việc bị bế tắc, cẩn thận trong sự di chuyển, không nên đi lại nhiều.

Tám Chuồn


Tiền trả nợ, tiền phải trả đáo hạn kỳ, tiền vay mượn, hoặc món tiền nhỏ, vốn ít oi, sự tương quan về nhân quả với nhau, có sự vay trả với nhau, nếu chưa có con mà cầu về con cái thì có con, có khả năng sinh con, nếu đang mang thai thì sẽ sinh con gái. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi hoặc có cơ hội tốt về tiền bạc, tiền bạc vay mượn dễ dàng hoặc có lãi chút ít. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài nhỏ, hoặc lúng túng về tiền đáo hạn, tiền bạc khó xoay trở, hoặc phải trả nợ định kỳ.

Tám Bích

Chủ sự hư hỏng, thiệt hại, thiệt thòi, thua lỗ, thất bại, bệnh tật, sự lỡ lầm, hoặc bị tiểu nhân chơi xấu, bị tiểu nhân mưu hại. Nếu đi cùng với lá bài 8 Cơ và 8 Rô, mưu sự bất thành. Nếu đi cùng với các lá bài Bích có thể đưa đến bị tiểu nhân chơi xấu, bị ám hại, bị ám toán, bị bệnh nan y. Đi với lá bài Ách Bích ngược, bị trù dập, bị ma ám, bị bỏ bùa, bị thư ếm, hoặc có vong linh người chết theo phù hộ. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.

Chín Cơ

Chủ về thời vận, thời cơ, sự tưởng tượng phong phú, sự mơ ước, mơ mộng, tình cảm tốt đẹp nhưng ít gặp mặt nhau, hay bị xa cách nhau, thích hợp với các nghề bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, thương mại điện tử, quảng cáo, thiết kế. Ngoài ra, lá bài này còn chủ về sự phò trợ linh thiêng của người khuất mặt, các bậc thánh thần, các đấng thần linh vô hình. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì thời vận tốt đẹp, và nếu hiện tại đang ở trong hoàn cảnh lúng túng về tiền bạc cũng không nên quá lo ngại. Nếu đi với các lá bài Bích thì rất đáng lo ngại, dù công việc làm ăn đang tốt đẹp cũng nên cẩn trọng, nên thu vén gọn gàng, chớ nên đầu tư làm ăn mạnh bạo mà gặp điều họa hại.

Chín Rô

Chủ về đường đi, sự tính toán công việc, sự thay đổi về công danh, thay đổi nơi ăn chốn ở, di chuyển, đi xa, xe cộ, du lịch, đi nước ngoài, có tin tức ở xa. Ngoài ra, còn có nghĩa láng giềng, hàng xóm thân cận, khu vực nơi cư trú, cộng đồng, đồng hương. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thay đổi tốt đẹp, hoặc mọi việc, mọi tin tức ở nơi xa xôi, ở nước ngoài, tin tức cộng đồng, đồng hương tốt đẹp. Nếu đi với lá bài Bích thì sự thay đổi hoàn cảnh rất khó khăn, ở trong tình thế bị bắt buộc, khó xoay trở, không nên đi xa.

Chín Chuồn

Có lộc bất ngờ, tiền phát tài bất ngờ, tiền được trợ cấp, bảo trợ, tiền được người giúp đỡ, hoặc có tiền do trúng số, trúng thưởng, hoặc các việc phát sinh bất ngờ ngoài dự tính. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, kiếm tiền dễ dàng hoặc trúng số. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, hoặc có tiền mà không lấy ra được, hoặc có tiền rồi cũng hết, không cầm giữ được.

Chín Bích

Chủ sự quyết định, khẳng định cho một vấn đề, còn chủ sự tuyệt giao, có sự chia ly hoặc bỏ ra đi, kết thúc, chấm dứt. Đi với lá bài Ách Bích ngược, chết ***c, có tang, có tin tức chết người, hoặc làm ăn bị thua lỗ nặng nề, tiêu tan sự nghiệp. Đi với lá bài Ách Bích xuôi, tin tức chờ đợi bị chậm trễ, biệt vô âm tín, hoặc nghe toàn những tin tức xấu, thất bại.

Mười Cơ
Chủ sự thuận lợi, gia đình hạnh phúc, tình cảm tốt đẹp, cơ hội tốt đẹp, mọi việc mong cầu đều được toại nguyện. Ngoài ra, lá bài này còn tượng trưng cho phúc đức do chính mình tạo ra, có hiệu lực hóa giải được tai nạn, bệnh tật, hóa giải mọi điều xấu một cách bất ngờ ngoài dự tính, hoặc chặn đứng mọi điều xấu không cho xảy ra làm tác hại đến mình. Nếu đi với các lá bài Bích, rất đáng sợ vì chủ về phúc đức đã hết, cơ hội cứu giải không có, cần lưu ý điều này mà cố gắng tạo phúc để còn được sự gia hộ vượt qua những lúc gian nan. Đặc biệt, rất xấu nếu đi với lá bài 9 Bích, khó vượt qua tai nạn.

Mười Chuồn

Có tiền, tiền vốn, tiền lương căn bản, vốn liếng thực sự của mình, tiền kiếm được do chính bàn tay khối óc của mình tạo ra, nói chung lá bài này chủ sự thoải mái về tiền bạc, không sợ bị cảnh túng thiếu, vay mượn, nợ nần vây hãm. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, hoặc kiếm tiền dễ dàng. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, thất bại thua lỗ hết vốn hoặc lúng túng về tiền, bị kẹt vốn, khó xoay trở.

Mười Bích

Chủ sự việc bị trì trệ chậm chạp, buồn phiền, sự chờ đợi lâu ngày mà vẫn chưa thấy kết quả, sự đau buồn dai dẳng kéo dài. Nếu đi cùng với nhiều lá Bích khác, làm gia tăng sự xấu.
Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt đẹp của các lá ài này. Đặc biệt, các trường hợp xấu nói trên có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.


Bồi Cơ


Chủ sự thuận lợi, có cơ hội tốt về tình cảm, tiền bạc, tuy nhiên sự tốt đẹp trong mọi việc chỉ ở mức độ nhỏ, trung bình. Ngoài ra, còn tượng trưng cho người đ àn ông lương thiện, tính tình ngay thẳng, nhân hậu, hiền lành, có thể tin cậy được, thích hợp với các giới sinh viên, công chức, giáo chức, văn chương. Nếu đi với lá bài 9 Rô, hoặc 8 Rô có nghĩa là mất của tìm lại được, gặp lại người xưa, người xưa quay trở về, trở lại nghề cũ hoặc nhà cũ, quay về cố hương hoặc trở về quê hương. Nếu cùng các lá bài Bích thì nên cẩn trọng đề phòng mọi việc bất trắc có thể xảy ra, hoặc chuyện tình cảm không hài lòng. Nếu đi với lá bài 8 Bích, hoặc lá bài Đầm Bích, coi chừng có sự dang dở về công việc, công việc bị phá ngang nửa chừng, hoặc chuyện tình cảm duyên nợ dễ tan ,nửa đường bị đứt gánh.

Bồi Rô
Chủ về sự đi lại, di chuyển nhiều, lưu động, tượng trưng cho người đ àn ông vui tính, thích vui chơi đây đó, ham vui, nếu cần có thể sẵn sàng bỏ ngang công việc, bỏ học hành để vui chơi. Thích hợp với nghề du lịch, đưa thư, các công việc đòi hỏi có sự đi lại nhiều, có sự thay đổi, biến động không ngừng. Nếu đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì đều làm gia tăng độ số tốt đẹp. Nếu đi với các lá bài Bích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiến thoái lưỡng nan, cẩn thận trong sự đi lại.

Bồi Chuồn
Chủ sự thuận lợi về tiền bạc, có tiền, còn tượng trưng cho người đ àn ông sớm biết kiếm tiền, tự tay làm ra tiền, thích hợp với việc kinh doanh, thương mại. Tuy nhiên, sự thuận lợi tốt đẹp này chỉ là nhỏ, sự nghiệp nhỏ, các công việc bình thường, không nên đầu tư làm ăn lớn lao, không có lợi. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng độ số tốt về tiền, có sự thuận lợi về tiền bạc, kiếm tiền dễ dàng, công việc làm ăn tốt đẹp. Nếu đi với các lá bài Bích thì tài lộc xấu, bị hao tài, hoặc đang lúng túng về tiền, khổ sở vì tiền, tiền bạc khó xoay trở. Ngoài ra, còn chủ về thời vận không tốt, công việc làm ăn của mình chớ nên khuếch trương lớn lao dễ đưa đến phá sản, sự nghiệp tan tành, nên an phận ngồi yên chờ thời là phương cách an toàn nhất cho mình trong trường hợp này.

Bồi Bích

Chủ sự trắc trở, tai nạn, thời vận lụn bại, có sự nguy hiểm bên mình, có tiểu nhân đang rình rập, theo dõi ám hại. Ngoài ra, lá bài này còn tượng trưng cho người đ àn ông hay gặp nhiều chuyện không may đến với mình, cuộc đời hay gặp bất trắc, trở ngại, buồn nhiều hơn vui, chỉ thích hợp với những người làm về từ thiện, thầy thuốc, y dược, tình báo, mật vụ. Nếu đi cùng với các lá bài Bích khác, làm gia tăng sự xấu. Nếu đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt đẹp của các lá bài này. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.



Đầm Cơ
Chủ về sự thuận lợi, có cơ hội tốt, tình cảm tốt, ngoài ra còn tượng trưng cho người đ àn bà tính tình đoan chính, hiền lành, phúc hậu, thiên về tinh thần, tình cảm, hơn là vật chất tiền bạc, thích hợp với giới sinh viên, công chức hành chánh, giáo chức. Nếu đi với lá bài 9 Rô, hoặc 8 Rô, mất của tìm lại được, gặp lại người xưa, người xưa quay trở về, hoặc trở lại nghề cũ, trở lại nơi chốn cũ, quay về cố hương, trở về quê hương. Nếu đi với lá bài 7 Rô, có nghĩa là bỏ nhà ra đi, theo người khác dứt tình cũ, hoặc ngoại tình, hoặc có cuộc ra đi vội vã. Nếu đi cùng với các lá bài Bích thì nên cẩn trọng đề phòng mọi việc bất trắc có thể xảy ra, hoặc chuyện tình cảm đau buồn. Nếu đi cùng với lá bài 8 Bích, nghĩa là cẩn thận có sự dang dở trong công việc, hoặc công việc bị phá ngang nửa chừng, hoặc tình cảm duyên nợ bị tan vỡ, chia ly, nửa đường gãy gánh, do xung khắc về tính tình hoặc có sự chết ***c một trong hai người.

Đầm Rô

Chủ về sự đi lại, lưu động, sự suy tính nhanh nhẹn, nóng nảy, tượng trưng cho người đ àn bà trực tính, ăn ngay nói thẳng, nặng về thực tế, vật chất, hơn là vấn đề tinh thần, tình cảm. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng độ số tốt đẹp của các lá bài này thêm lên. Nếu đi với các lá bài Bích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiến thoái lưỡng nan, cẩn thận trong sự đi lại.

Đầm Chuồn

Chủ sự thịnh vượng về tiền bạc, có tiền, tượng trưng cho người đ àn bà biết tạo ra tiền của, thích hợp cho việc mua bán, kinh doanh, hoặc làm các nghề có liên quan đến tiền bạc, quý kim, người nặng về thực tế, thực dụng hơn là tình cảm, tinh thần. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, kiếm tiền dễ dàng. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, hoặc lúng túng về tiền, tiền bạc khó xoay trở, thời vận xấu, trong trường hợp này nên ngồi yên là tốt, khuếch trương lớn lao sẽ thất bại.

Đầm Bích

Chủ sự trở ngại, tai nạn, thời vận xấu, tượng trưng cho người đ àn bà hay gặp nhiều chuyện không may đến với mình, cuộc đời thường gặp bất trắc, trở ngại, buồn nhiều hơn vui, hay sầu muộn. Chỉ thích hợp với người làm nghề bác sĩ, nha sĩ, luật sư, thầy tu. Nếu đi với nhiều lá Bích, làm gia tăng sự xấu, đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.


Già Cơ


Chủ về sự thuận lợi, cơ hội tốt đẹp, tượng trưng cho người đ àn ông nhân hậu độ lượng, có sự nghiệp lớn lao, danh tiếng, tính tình hiền hòa, phong độ nhàn nhã, thanh cao, thích hợp với giới giáo chức, công chức, giáo sư, học giả, nhà mô phạm. Đi với lá bài 9 Rô, hoặc 8 Rô, có nghĩa là mất của tìm lại được, gặp lại người xưa, người xưa quay trở về, trở lại nơi xưa chốn cũ, hoặc trở lại nghề nghiệp cũ, quay về cố hương, trở về nơi chôn nhau cắt rốn, hoặc được phục hồi chức vụ. Đi với lá bài 7 Rô, có nghĩa là bỏ nhà ra đi, dứt tình cũ, hoặc ngoại tình, hoặc có cuộc ra đi bất thình lình, vội vã. Nếu đi với các lá bài Bích, dù mọi việc đang êm đềm không có gì xảy ra cũng không nên lạc quan, cần có sự phòng thủ, cẩn trọng đề phòng mọi việc bất trắc có thể xảy ra bất ngờ. Nếu đi với lá bài 8 Bích hoặc lá bài Đầm Bích, cẩn thận có sự dang dở trong công việc, công việc bị phá ngang nửa chừng, hoặc duyên nợ bị tan vỡ, chia ly, nửa đường gãy gánh do xung khắc về tình cảm hoặc có sự chết ***c một trong hai người.

Già Rô
Chủ về sự di chuyển, lưu động, thay đổi, trực giác nhạy bén, còn có nghĩa là kết quả của công việc tuy chậm nhưng thành công. Ngoài ra, lá bài này còn tượng trưng cho người đ àn ông tính tình cứng rắn, lạnh lùng, nghiêm khắc, có đời sống mẫu mực nguyên tắc, thích hợp với các nghề quân sự, cảnh sát, thanh tra. Nếu cùng đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì làm gia tăng độ số tốt đẹp thêm lên. Nếu đi với các lá bài Bích, thì mọi sự việc khó xoay trở, không tiến hành được, tiến thoái lưỡng nan, cẩn thận trong sự đi lại.

Già Chuồn
Chủ sự thịnh vượng về tiền bạc, giàu có, sung túc về của cải vật chất, tượng trưng cho người đ àn ông thành đạt, có sự nghiệp lớn lao, đây là mẫu người có uy quyền, giàu có lớn. Nếu đi với lá bài Cơ, lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, có sự thuận lợi về tiền bạc, kiếm tiền dễ dàng hoặc làm ăn phát đạt. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, hoặc lúng túng về tiền, tiền bạc khó xoay trở, tóm lại đây là thời bại, nhưng nếu ngồi yên tại chỗ thì sự nghiệp cũng không đến nỗi phá sản, lụn bại. Trái lại, nếu càng đầu tư lớn lao thì lại càng thất bại nặng nề.

Già Bích
Chủ thời vận xấu, sự trở ngại, tai nạn, có sự nguy hiểm về pháp luật đang rình rập, tượng trưng cho người đ àn ông hay gặp nhiều chuyện không may đến với mình, cuộc đời hay gặp bất trắc, trở ngại, buồn nhiều hơn vui. Chỉ thích hợp với người làm nghề thầy thuốc, thầy tu, luật sư, tòa án, thẩm phán. Nếu đi với nhiều lá Bích, làm gia tăng sự xấu, đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.

Ách Cơ

Chủ sự thuận lợi tốt đẹp đến nhanh, mưu cầu mọi việc đều được như ý. Ngoài ra, còn tượng trưng cho phúc đức của tổ tiên giòng họ để lại mà mình được hưởng, có hiệu lực hóa giải được tai nạn, hóa giải mọi điều xấu một cách bất ngờ ngoài dự tính, hoặc chặn đứng mọi điều xấu không cho xảy ra hại đến mình. Nếu đi với các lá bài Bích, rất đáng e sợ vì chủ về phúc đức đã hết, cơ hội cứu giải không có, cần lưu ý điều này mà cố gắng tạo phúc để còn được sự gia hộ vượt qua những lúc nguy nan. Đặc biệt, rất xấu nếu đi với lá bài 9 Bích, khó vượt qua tai nạn.

Ách Cơ Ngược
Chủ sự thuận lợi tốt đẹp đang chờ ở phía trước, mưu cầu mọi việc sẽ thành công nhưng chậm chạp, còn phải chờ thời gian, thích hợp cho việc đầu tư dài hạn, công trình dài ngày. Còn tượng trưng cho phúc đức của tổ tiên giòng họ để lại đã suy giảm, cho nên hiệu lực cứu giải tai nạn rất chậm, nếu gặp trắc trở khó khăn thì phải cố gắng chịu đựng một thời gian. Nếu đi cùng các lá bài Bích, rất đáng e sợ vì chủ về phúc đức đã hết, cơ hội cứu giải không có, cần lưu ý điều này mà cố gắng tạo phúc để còn được sự gia hộ vượt qua những lúc gian nguy. Rất xấu nếu đi với lá bài 9 bích, không vượt qua tai nạn.

Ách Rô

Chủ về tin tức, thư từ, uy tín, niềm tin, điều kiện, lời hứa hẹn, văn tự, giấy tờ, hợp đồng ký kết trong công việc. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có nhiều tin tức thuận lợi, tin vui tốt đẹp. Nếu đi với các lá bài Bích xấu, thì nhận được nhiều tin tức xấu, tin đồn nhảm, tin buồn, hoặc tiểu nhân tung tin xấu làm ảnh hưởng đến thanh danh, uy tín của mình.

Ách Chuồn

Chủ về tiền bạc, thắng lợi về tiền, có nhiều tiền, kiếm được nhiều tiền dễ dàng bằng chính bàn tay khối óc của mình, hoặc tiền vốn của mình bỏ ra làm ăn, không phải là tiền vay mượn. Nếu đi với các lá bài Cơ, lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, kiếm tiền dễ dàng hoặc có lợi nhiều. Nếu đi với các lá bài Bích thì hao tài, hoặc lúng túng về tiền, tiền bạc khó xoay trở, khổ sở về tiền, hoặc thiệt hại về tiền.

Ách Chuồn Ngược

Chủ về tiền bạc, có nhiều tiền, nhưng không phải là tiền của mình mà là tiền của người khác hoặc là tiền vay mượn. Ngoài ra, lá bài này còn có nghĩa là sự tương quan về nhân quả nợ nần với nhau, sự vay vay trả trả rất lớn lao. Nếu đi với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn thì có sự thuận lợi về tiền bạc, tiền bạc vay mượn dễ dàng hoặc huy động vốn dễ dàng, hoặc có sự vay trả nhẹ nhàng. Nếu đi với các lá bài Bích, khốn đốn vì tiền, tiền nợ khó trả, tiền công nợ vây hãm, hoặc lúng túng về tiền đáo hạn, tiền bạc khó xoay trở, hoặc là khó đòi nợ, hoặc có tiền bao nhiêu cũng hết vì trả nợ, bị đồng tiền làm cho điên đảo, tù tội vì tiền.

Ách Bích

Chủ sự buồn rầu, thất vọng, sầu khổ về nội tâm, nỗi niềm phiền muộn riêng tư khó thố lộ với ai, nỗi buồn không tên, nói chung là dù giàu có, tiền bạc dư dả cũng không vơi hết nỗi buồn. Đi với lá bài 9 Bích, tin tức chờ đợi bị chậm trễ, biệt vô âm tín. Nếu đi với nhiều lá Bích, làm gia tăng sự xấu, đi cùng các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm sự tốt. Đặc biệt, những trường hợp xấu này có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.

Ách bích ngược

Chủ sự xui xẻo, rủi ro, tai nạn, thời vận lụn bại, tù tội, hoặc có tang chế, chết người, nguy hiểm đến tính mạng, làm gia tăng độ số xấu nếu đi kèm với các lá bài Bích. Đi với lá bài 8 Bích, bị ám hại, hoặc bị bỏ bùa, bị thư ếm, hoặc có vong linh người chết theo phù trì, hạp với người ở cõi âm. Đi với lá bài 9 Bích, có sự chết ***c, có tang, có tin tức chết người, hoặc làm ăn bị thua lỗ nặng nề, tiêu tan sự nghiệp. Nếu đi cùng lá bài 7 Bích, bị pháp luật đe dọa, bị tù tội. Đi cùng với các lá bài Cơ, các lá bài Rô, hoặc các lá bài Chuồn, làm giảm độ số tốt đẹp của các lá bài này. Đặc biệt, các trường hợp xấu nói trên có thể được hóa giải, hoặc được giảm chế, hoặc có thể vượt qua một cách nhẹ nhàng, nếu lá bài thứ ba trong quẻ bài là lá bài 10 cơ, hoặc Ách Cơ thuận.

Các bạn học đi sẽ giúp các bạn thành thầy bói đó
tham khảo: huongdanblog.com
st: Tuấn Duy

1 comment to '' Hướng dẫn bói bài đơn giản "

ADD COMMENT