Mới nhất

Những câu đố trí tuệ, logic, IQ

By phantuanduy - Friday, April 19, 2013 No Comments


NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN TỚI IQ LOGIC


Bôi đen để xem đáp án
Câu 1:
Có 8 đồng tiền trong đó có 1 đồng nhẹ hơn các đồng còn lại. Làm sao cân 2 lần (bằng cân thăng bằng) xác định được đồng đó ?
Đáp án: 
bốc ra 6 đồng rồi chia 3 3 đêm đi cân nếu = nhau thì cân 2 đồng còn lại !! Còn nếu ko = nhau thì lấy bên nhẹ hơn đem ra cân típ , bằng cák bóc đại 2 đồng ra cân nếu = nhau thì đồng nhẹ là đồng còn lại !!
Câu 2:
Bạn đi đến 1 ngã ba, có 2 lối đi tiếp nhưng chỉ có 1 lối đi là đúng. Ở đó có 2 người biết đường nhưng 1 người luôn nói thật, 1 người luôn nói dối. Làm sao hỏi 1 câu để biết lối đi đúng ?
Đáp án: 
chỉ đại 1 thèn rồi hỏi :"Nếu tôi hỏi đường nào là đường đi đúng thì thèn còn lại sẽ chỉ đường nào ?" !! Rồi đi hướng ngược lại vs thèn đó chỉ 
Câu 3:
Có 3 vị thần, 1 người luôn nói Thật (Thần Nói Thật), 1 người luôn nói Dối (Thần Nói Dối), một người thì nói Thật nói Dối tùy ý (Thần Khôn Ngoan).
Thần 1 nói: Thần 2 là Thần Nói Thật.
Thần 2 nói: Tôi là Thần Khôn Ngoan
Thần 3 nói: Thần 2 là Thần Nói Dối.
Xác định tên từng người.

-> Thần 2 : chắc chắn ko phải là thần Khôn Ngoan + Thần Nói Thật 
Vậy sẽ có là : Thần 1 : Thần Khôn Ngoan - Thần 2: Thần Nói Dối - Thần 3: Thần Nói Thật

Câu 4:
Có 10 bịch vàng (trong chứa rất nhiều đồng tiền vàng). Trong đó 9 bịch chứa các đồng vàng có khối lượng 10g, 1 bịch chứa các đồng vàng có khối lượng 9g. Làm cách nào cân 1 lần (cân khối lượng điện tử) xác định được bịch nhẹ ?
Đáp án: 
Rút mỗi bịch 1 đồng xu !! Rồi bỏ lên cân từng đồng thấy hiện số 9 là bik của Bịch Nhẹ 
Câu 5:
Có 2 sợi dây nến dài bằng nhau. Mỗi dây nếu đốt lên đều cháy hết trong vòng 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, do thành phần của các dây không giống nhau tại mọi điểm nên sẽ có những đoạn dây nến cháy nhanh và có những đoạn dây nến cháy chậm. Hỏi: chỉ với 2 sợi dây nến đó và 1 cái hộp quẹt, làm sao xác định được 45' đã trôi qua từ khi bắt đầu đốt các sợi dây nến.
Đáp án:
1 sợi đốt 2 đầu ,sợi còn lại đốt 1 đầu  !!! Sau khi sợi 2 đầu cháy xong thì đốt tiếp đầu còn lại của sợi 1 đầu 
Câu 6:
Có 5 cái nón: 3 trắng, 2 đen. Có 3 cậu học sinh đội ngẫu nhiên 3 trong 5 cái nón đó được xếp vào 1 phòng kín. Trong đó người này có thể nhìn thấy nón 2 người kia nhưng ko thể nhìn thấy nón của mình. Các học sinh được yêu cầu phải đoán ra mình đang đội mũ màu gì, Sau một thời gian, HS1 trả lời: Em không biết. Sau đó HS2 trả lời: Em cũng ko biết. Sau đó HS3 trả lời: Em đội mũ trắng. HS này suy luận như thế nào ?
Đáp án :
chắc có lẽ nó nhìn thấy 2 thèn kia đều đội mũ đen 
Câu 7:
Bạn có 2 quả trứng và tòa nhà cao 100 tầng. Làm sao xác định vị trí tầng cao nhất mà thả trứng sẽ bị vỡ (tức là mấy tầng thấp hơn thả sẽ ko sao) với số lần thả ít nhất (chỉ đc làm vỡ 2 quả trứng).
Đáp án: 
Sẽ thả theo các tầng. N, N+N-1, N+N-1+N-2... N+N-1 + ... +1
=> Tìm N nhỏ nhất sao cho tổng N+N-1 +... + 1 > 100
=> N=14
Đáp án là 14 lần
(sưu tầm)

No Comment to " Những câu đố trí tuệ, logic, IQ "