Mới nhất

Cài đặt các gói Drupal dựng sẵn để sử dụng

By phantuanduy - Friday, March 22, 2013 No Comments

 (Distribution: phối hợp sẵn, dựng sẵn)
Distribution cung cấp các tính năng và chức năng cho một loại hình cụ thể của trang web như là một download duy nhất có chứa Drupal cốt lõi, tích hợp mô-đun, chủ đề, và cấu hình được xác định trước. Họ làm cho nó có thể để nhanh chóng thiết lập một trang web sử dụng cụ thể, phức tạp trong các bước ít hơn hơn nếu cài đặt và cấu hình các yếu tố cá nhân. Việc sử dụng Distribution có thể nhanh chóng đưa website vào sử dụng, người quản trị chỉ việc đưa thông tin cụ thể, không quan tâm nhiều đến việc cấu hình, cài đặt.
Có thể tải các Distribution của Drupal từ trang: http://drupal.org/project/distributions
Mình sẽ dùng gói đơn giản và được sử dụng nhiều nhất là Commerce-Kickstart để tiến hành hướng dẫn cụ thể.
Bước 1: Tải Distribution này trực tiếp ở địa chỉ

Bước 2: Sau khi tải về ta có tập tin commerce_kickstart-7.x-1.16-core.zip giải nén được 1 thư mục, bạn có thể đổi tên tùy ý. Sau đó copy thư mục đó vào C:\xampp\htdocs
Sau đó giải nén và đổi tên.



  
Bước 3: Vào localhost/phpmyadmin/ để tạo 1 CSDL mới, mình lấy tên là ecom. Sau đó vào localhost/<tên thư mục> ở đây của mình là localhost/ecom. Ở bước cài đặt đầu tiên bạn sẽ chọn profile là Commerce Kickstart , các bước cài đặt tiếp theo tương tự như khi cài 1 trang Drupal bình thường (chọn database là database bạn vừa tạo, tên trang web, email, tên quản trị, mật khẩu,…).




Bước 4: Kết thúc cài đặt, trang web đã phối hợp 1 vài module để có thể tiến hành hoạt động như 1 trang thương mại điện tử đơn giản (hiển thị sản phẩm, giá bán, đưa vào giỏ hàng, tính tiền, điền thông tin thanh toán,…).







Người viết: Nguyễn Lê Trọng Phước.

No Comment to " Cài đặt các gói Drupal dựng sẵn để sử dụng "