Mới nhất

Cài đặt Web Form cho website Drupal

By phantuanduy - Tuesday, March 19, 2013 No Comments

Web Form là bộ công cụ cho phép thực thi các ứng dụng mà các trang Web do nó tạo động ra được phân phối đến trình duyệt thông qua mạng Internet. Web Forms chia giao diện người dùng thành hai phần : phần thấy trực quan ( hay UI) và phần trang mã phía sau của UI.
Webform là module để thực hiện các cuộc điều tra trong Drupal. Sau khi tương tác, người sử dụng có thể được gửi một e-mail cũng như gửi một thông báo cho quản trị viên. Webform cũng cung cấp một số đánh giá cơ bản thống kê, đã và API mở rộng để mở rộng tính năng của nó.
Điển hình một số ứng dụng của Webform  có thể là các cuộc thăm dò ý kiến, các hình thức liên lạc cá nhân, hoặc kiến ​​nghị. Trong số này có thể có một hình thức tùy biến cho người dùng cuối cùng để điền vào. Nếu bạn cần phải xây dựng rất nhiều tùy chỉnh, một lần các hình thức, Webform là một giải pháp phù hợp hơn với việc tạo ra các loại nội dung.

1 số ví dụ về webform:








Để sử dụng module này ta tải cài đặc và kích hoạt như các module thông thường tại địa chỉ:

  


     Để tạo mới 1 webform các bạn vào Content / Webform / click đường link  Create a Webform piece of content




Ở đây với mục đích tạo 1 Contact, tối muốn nó xuất hiện trên thanh Main menu:

tại mục Parent item để chế độ Main menu, (nếu các bạn không muốn cài đặc Comment các bạn có thể tùy chỉnh trong Comment setting)
















Tiếp đến tại đây chúng ta sẽ tạo các trường cho webform, ví dụ bên dưới tôi tạo trường Name với kiểu Textfield, sau đó nhấn add:





Sau đó một trang mới hiện ra để chúng ta có thể tinh chỉnh textfield này tùy ý các bạn, tôi để mặc định. Sau đó các bạn save lại
Ngoài kiểu textfield còn rất nhiều kiểu như email dành cho Email, kiểu date dành cho Ngày sinh, kiểu select option danh cho các phương án chọn…


Ở đây tôi thực hiện tạo 1 form với 4 trường Name, Email, Ngày sinh, Ý kiến tương tự với 4 kiểu dữ liệu Textfield, Email, Date, Select options..
Tiếp đến các bạn click vào thẻ E-mail để điền email admin nếu có bất cứ ý kiến nào từ phía người dùng click add và chỉnh sửa các thông số trong đó nếu cần thiết các thông số trả về cho admin


Và dưới đây là kết quả vừa tạo được :





Chúc các bạn thành công!

Văn Quang 



                                     











No Comment to " Cài đặt Web Form cho website Drupal "