Mới nhất

Các hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở thông dụng

By phantuanduy - Monday, May 20, 2013 1 Comment

Hệ thống quản lý nội dung - Content Management System (CMS) được định nghĩa như là phần mềm được thiết kế để đơn giản hóa việc xuất bản và chỉnh sửa nội dung Web. CMS đơn giản cho phép người sáng tạo nội dung để gửi nội dung mà không đòi hỏi kiến ​​thức về HTML mã hóa hoặc tải lên các tập tin. Một CMS là phổ biến nhất được sử dụng trong việc thiết lập một sự hiện diện trên Web. CMS phần mềm theo dõi tất cả các nội dung trên một trang web. Nội dung này có thể bao gồm văn bản đơn giản, hình ảnh, âm nhạc, video, và tài liệu. Lợi thế lớn nhất của việc sử dụng một CMS là nó hầu như ít đòi hỏi kỹ năng hay kiến ​​thức để quản lý một trang web.


Nói đến hệ thống web mã nguồn mở thì hầu hết các nhà quản lý về IT, lập trình viên, webmaster, blogger… đều rất quan tâm. Thế nhưng việc chọn lựa hệ thống nào thích hợp với sở trường cũng như mục đích sử dụng thường rất khó khăn bởi vì hiện nay có hàng trăm, hàng nghìn hệ thống mã nguồn mở đang tồn tại trên Internet. Do đó việc phân loại cũng như đánh giá là rất quan trọng.

Trong bài viết này xin giới thiệu một số hệ thống quán lý nội dung mã nguồn mở phổ biến trên thế giới hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ chọn lựa, ứng dụng và phát triển thành công hệ thống mà mình đã chọn.


1. Joomla: Hệ thống bao gồm các tính năng như bộ nhớ đệm trang để cải thiện hiệu suất, phiên bản có thể in các trang web, RSS feeds, nhấp nháy tin tức, blog, các cuộc thăm dò, trang web tìm kiếm, và ngôn ngữ quốc tế.



Joomla! được sử dụng cho điện tất cả các loại khác nhau của những trang web bao gồm cả mạng nội bộ công ty, tạp chí trực tuyến, báo chí và các ấn phẩm, cũng như thương mại điện tử và các ứng dụng chính phủ. Phi thương mại sử dụng cũng rất phổ biến. Các tính năng chính bao gồm: động cơ trang web hoàn toàn cơ sở dữ liệu điều khiển, Tin tức, sản phẩm hay dịch vụ phần hoàn toàn có thể chỉnh sửa và quản lý, các chủ đề phần có thể được thêm vào bởi các tác giả đóng góp, hoàn toàn tùy chỉnh bố trí bao gồm trung tâm, trái, và Menu hộp bên phải, trình duyệt tải lên các hình ảnh thư viện riêng để sử dụng bất cứ nơi nào trong trang web, và diễn đàn năng động / thăm dò / bầu cử gian hàng cho kết quả tại chỗ.


2. WordPress: Không chỉ được sử dụng để viết blog nữa, WordPress là một dự án mã nguồn mở, có nghĩa là có hàng trăm người dân trên khắp thế giới làm việc trên nó. Nó là miễn phí để sử dụng cho bất cứ điều gì từ trang chủ của con mèo của bạn đến một trang web Fortune 500 mà không phải trả bất cứ một khoản lệ phí giấy phép hoặc thiết kế giá.






3. Drupal Hệ điều hành: Drupal là một nền tảng miễn phí và mã nguồn mở và hệ thống quản lý nội dung được viết bằng PHP để xây dựng các trang web động cung cấp một loạt các tính năng và dịch vụ bao gồm quản trị người dùng, xuất bản công việc, khả năng thảo luận, tập hợp tin tức, các chức năng điều khiển siêu dữ liệu bằng cách sử dụng từ vựng và XML xuất bản cho các mục đích chia sẻ nội dung.



Được trang bị với một mạnh mẽ kết hợp các tính năng và cấu hình, Drupal có thể hỗ trợ đa dạng của các dự án web khác nhau, từ nhật ký web cá nhân đến các trang web lớn dựa vào cộng đồng.



Phần mềm này có thể được sử dụng cho các cổng web cộng đồng, các trang web thảo luận, các trang web công ty, các trang web cá nhân hoặc blog, ứng dụng thương mại điện tử, thư mục tài nguyên, và các trang web mạng xã hội.



4. CMS Made Simple: CMS Made Simple là một nội dung dễ dàng sử dụng hệ thống quản lý (CMS) cho đơn giản, các trang nội dung ổn định. Nó được sử dụng trên toàn thế giới cho các trang web đơn giản, cũng như các ứng dụng phức tạp hơn của công ty.


Nó cung cấp một cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo một trang web và quản lý nội dung của nó. Không giống như các gói CMS, nó không phải là quá phức tạp, và các phần mềm không chỉ dành cho blog. Phần mềm này cung cấp khả năng quản lý tin bài, chức năng tìm kiếm một hình thức liên lạc, một trình soạn thảo WYSIWYG (đối với khách hàng hoặc các biên tập viên của bạn) và vô số khác được xây dựng trong các chức năng. Ngoài ra, có hàng trăm thứ ba tiện ích công cụ được nhanh chóng và dễ dàng cài đặt để cho phép xây dựng trang web với các khả năng khác nhau.

5. dotCMS-bao gồm các tính năng bạn có thể mong đợi ở một CMS hoàn chỉnh, bao gồm tách thực của nội dung và thiết kế, dễ dàng chỉnh sửa, lưu trữ trang, nâng cao khuôn mẫu, phần mềm này cũng bao gồm nhiều tính năng bạn không thể mong đợi như là một lịch Web2.0 và quản lý sự kiện , điện tử công cụ truyền thông và nhiều hơn nữa. Điều này thực sự là CMS tốt nhất của mình. dotCMS là hỗ trợ đầy đủ và đã được triển khai bởi hàng ngàn công ty, tổ chức tin tức, 2.0 trang web, các trường đại học, hiệp hội và cơ sở.



6. miaCMS: Cho phép bạn xây dựng mạnh mẽ và tiêu chuẩn phù hợp các trang Web chỉ trong vài phút. Nó có tính năng cài đặt đơn giản, biên tập nội dung đồ họa (với thế hệ mã tự động), cung cấp nội dung RSS, một hệ thống mở rộng, khả năng linh hoạt theming trang web, trang web tìm kiếm, quản lý người dùng, và hỗ trợ đa ngôn ngữ.




7. Mambo: Phần mềm này có thể được sử dụng cho tất cả mọi thứ từ các trang web đơn giản để ứng dụng phức tạp của công ty. Nó được sử dụng với cổng chính phủ điện, mạng nội bộ công ty và Extranet, các trang web thương mại điện tử, phi lợi nhuận, trường học, nhà thờ, và các trang web cộng đồng. Các tính năng tuyệt vời của phần mềm này bao gồm: dễ cài đặt, hàng trăm phần mở rộng, bổ sung và các sản phẩm tiện ích, đơn giản cho người dùng không có kỹ thuật để tạo ra và cập nhật nội dung thông qua một trình soạn thảo, trực quan dựa trên trình duyệt web, đầy đủ nội địa hóa với quản lý ngôn ngữ, và tùy chỉnh.



8. Textpattern: Được thiết kế để giúp vượt qua những trở ngại trong xuất bản trực tuyến, và để đơn giản hóa việc sản xuất cũng như các cấu trúc, các trang web phù hợp tiêu chuẩn. Các tính năng của CMS này là vô tận, nhưng ở đây một ít, phần trang web không giới hạn, tích hợp hệ thống quản lý liên kết với bài viết không giới hạn, liên kết, tập tin và thư mục hình ảnh, tập tin dựa trên trình duyệt và tải hình ảnh lên và tổ chức, chỉnh sửa nhanh chóng trực quan của bài viết, liên kết, ý kiến, các yếu tố trang gửi bài, biên tập & thiết kế hệ thống phân cấp đặc quyền, tác giả trang web không giới hạn, dựa trên trình duyệt plugin cài đặt và bảo dưỡng, nội dung nhập khẩu từ các hệ thống khác quản lý nội dung, và tích hợp công cụ tìm kiếm.



9. Frog CMS: chương trình này được gọi là CMS giản thể. Một số các tính năng tuyệt vời bao gồm: không giới hạn cấu trúc phân cấp trang chuyển hướng trình đơn, kéo và thả các trang yêu cầu, nội dung trang linh hoạt (cơ thể, bên, mở rộng, tóm tắt), mỗi tuỳ chỉnh bố trí trang, các đoạn nội dung đơn giản và tái sử dụng, mật khẩu quản lý bảo vệ, đơn giản người dùng và cho phép quản lý, và nhiều hơn nữa.

10. OpenCart là một mã nguồn mở, sử dụng ngôn ngữ PHP, cung cấp các giải pháp thương mại điện tử mạnh mẽ với khả năng tạo kinh doanh trực tuyến
OpenCart-logo

OpenCart là mã nguồn mở, ngoài tính năng free thì opencart được biết đên với các tinh năng vốn có của 1 opensource, là có thể sửa đổi,dễ hiệu chỉnh, dễ cải tiến theo hướng phát triển của bản thân ngưởi sử dụng. Trong lĩnh vực Thiết kế site bán hàng, Opencart quản lý hệ thống CMS lớn với phần mua hàng, điểm thưởng. Điều mà người viết tâm đắc nhất ở Opensource là chế độ tự buid Theme, tạo khả năng sáng tạo cho người dùng, cùng với chế độ quản lý điểm cộng, điểm thưởng, quản lý gian hàng


11. Tomato CMS

        Hiện nay TomatoCMS đang dần được biết đến trên thế giới như là một hệ quản trị nội dung dễ sử dụng, hiệu năng cao, đặc biệt là đối với những người yêu thích Zend Frameword, lập trình viên PHP và cả các nhà thiết kế web. Bản thân website giới thiệu sản phẩm TomatoCMS đã được cộng đồng dịch ra 17 thứ tiếng khác nhau, đồng thời họ cung cấp nhiều gói ngôn ngữ khác nhau cho TomatoCMS như Nga, Ba Lan, Bulgari, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Thái Lan, Iran, ...


TomatoCMS là hệ thống portal hoàn chỉnh giúp xây dựng các cổng thông tin từ nhỏ cho tới rất lớn.

12. Ở Việt Nam (NukeViet)
NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội dung của CMS thường được sử dụng để xây dựng các website tin tức do đó người dùng thường nghĩ rằng NukeViet mạnh về hệ thống tin tức. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển NukeViet đã phát triển nhiều hệ thống khác nhau cho NukeViet, nổi bật nhất phải kể đến NukeViet Portal (Cổng thông tin hai chiều dùng cho doanh nghiệp), NukeViet Edu Gate (Cổng thông tin tích hợp nhiều website, sử dụng cho phòng giáo dục, sở giáo dục) và NukeViet Tòa Soạn Điện Tử (Sử dụng cho các tòa soạn báo điện tử, trang tin điện tử).

(Tổng hợp từ Internet)

1 comment to '' Các hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở thông dụng "

ADD COMMENT
  1. Kính thưa quý khách hàng,
    Chúng tôi vui mừng thông báo rằng, trang web http://thuanthanhmart.zz.mu đã chính thức được nâng cấp và hoàn thiện. Vào luc 14h ngày 10-5-2013, thuanthanhmart.zz.mu sẽ trở lại trên internet. Dưới đây là danh sách những phần đã được nâng cấp:
    - Nâng cấp giao diện thành window phone của mircrosoft.
    - Add thêm social network vào trang web.
    - Add thêm chức năng thanh toán qua baokim, và một số ngân hàng mà chúng tôi đã liên hệ.
    - Đưa ra danh mục hoạt động để quý khách hàng hiểu rõ hơn về hoạt động và mục tiêu hướng đến xã hội của chúng tôi.
    Đối với các chi tiết đầy đủ, quý khách có thể vào trang web http://thuanthanhmart.zz.mu để biết thêm thông tin chi tiết.

    ReplyDelete