Mới nhất

Cách sử dụng Google analytics

By phantuanduy - Saturday, May 11, 2013 No Comments
Bạn muốn biết một ngày, một tuần, một tháng, một năm… có bao nhiêu người ghé thăm website của bạn, họ đến từ quốc gia nào? thời gian lướt là bao lâu? Họ vào bằng phương thức nào? Bạn cũng có thể biết thời gian thực( thời gian hiện tại ) đang có bao nhiêu người vào. Tất cả có trong Google analytics.


Google Analytics là một ứng dụng của Google giúp bạn thống kê website hay blog. Với những số liệu thống kê phong phú và chi tiết, dich vu SEO123thấy đây là một dịch vụ đánh giá web miễn phí tốt nhất, cho kết quả đảm bảo với độ tin cậy cao.


Trước tiên bạn vào đường dẫn http://www.google.com.vn/analytics/, nếu bạn có gmail rồi thì login, chưa có thì đăng ký mới.


Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được chuyển đến trang Analytics Settings. Tại đây để bắt đầu theo dõi, phân tích và thống kê blog của bạn, bấm chọn Add Website Profile ». Trong trang Create New Website Profile, đánh dấu chọn vào dòng Add a Profile for a new domain và điền vào địa chỉ website (blog) cần thống kê vào khung Please provide the URL of the site you would like to track. Sau khi bấm Continue, bạn sẽ được cấp một đoạn mã, hãy copy đoạn mã này và chèn vào blog của bạn.




Giao diện đăng ký người dùng






Khi trang bạn đăng ký thành công, bạn click vào Home : hiển thị lượng visit, thời gian trung bình lướt, phần trăm phương thức truy cập

Bạn click vào Real-time : Xem số người đang ở website mình là bao nhiêu?





Giao diện khi click vào Home






Click vào Standard Reporting -> Traffic sources -> overview : bạn xem tổng quan phần truy cập từ các phương thức, vào bằng từ khóa nào từ google…





All Traffic : Xem tất các nguồn vào.

Derict : Nguồn vào trực tiếp

Referrals : Nguồn truy cập thông qua một site nào đó, giả sử như bạn đặt banner ở 1 site khác…

SEO123 chỉ nói qua các phần chính cho các bạn thôi nhé, khi các bạn sử dụng chắc sẽ rõ hơn nhiều.

Chúc các bạn thành công!


nguồn: Seo123.vn

No Comment to " Cách sử dụng Google analytics "