Mới nhất

Trải nghiệm ứng dụng Android trên Windows

By phantuanduy - Friday, March 30, 2012 No Comments
Trải nghiệm ứng dụng Android trên WindowsBlueStack đã phát hành phiên bản thử nghiệm miễn phí tạo lập môi trường ảo, cho phép chạy các ứng dụng Android trên Windows, người dùng có thể "thưởng thức" hàng trăm ngàn ứng dụng Android trên laptop hay desktop.
Giái trí với phiên bản Angry Birds Space mới nhất vừa ra mắt cho Android trên Windows
Video clip chơi game "Những chú chim giận dữ" (Angry Birds) phiên bản Space mới nhất cho Android trên Windows thông qua BlueStacks - Nguồn: YouTube

Bước đầu tiên để trải nghiệm, bạn đọc truy cập vào website BlueStacks và tải về 
BlueStacks App Player Beta
So với phiên bản Alpha phát hành vào tháng 10 năm ngoái, BlueStacks App Player Beta mới đã "lôi kéo" thêm sức mạnh xử lý đồ họa của card đồ họa trên PC, nhờ đó mà các ứng dụng như Angry Birds Space có thể chạy mượt mà hơn nhiều. Ngoài ra, giao diện được tái tổ chức toàn bộ, rất đẹp mắt và dễ sử dụng.

Bạn đọc có thể vận dụng BlueStack App Player để chạy nhiều ứng dụng thuộc nhiều thể loại từ kho ứng dụng Google Play(Android Market cũ). Từ những ứng dụng tin tức như Pulse hay ứng dụng xử lý hiệu ứng độc đáo cho hình ảnh Pixlr-o-matic, khả năng ứng dụng là rất đa dạng. BlueStacks cũng có thể chạy cả phiên bản dành cho máy tính bảng (tablet) của các ứng dụng nếu có.

Đồng bộ danh sách các ứng dụng từ smartphone Android với PC cài đặt BlueStack là một chức năng rất quan trọng có trong phiên bản Beta này. Cho phép người dùng đồng bộ ứng dụng đang có trên chiếc smartphone Android của mình về máy tính. Thử nghiệm đồng bộ chưa thành công như mong muốn, hi vọng sẽ được cải tiến trong phiên bản hoàn thiện. 

Đăng ký tài khoản BlueStacks, đồng bộ giữa máy tính và smartphone Android - Nguồn: Softpedia

Ngoài kho ứng dụng Google Play (phiên bản mới của Android Market), BlueStack còn cung cấp kết nối đến các kho ứng dụng khác như GetJar, Amazon Apps store hay 1Mobile. Khi cài đặt, bạn cũng có thể chọn lựa giao diện tiếng Việt.
Nhiều kho ứng dụng để chọn lựa, không giới hạn trong Google Play - Nguồn: Softpedia
Tìm kiếm ứng dụng - Nguồn: Softpedia
Cài đặt trò chơi Android qua BlueStacks - Nguồn: Softpedia

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng BlueStacks không thể hỗ trợ mang hết tất cả ứng dụng Android lên Windows, vì nhiều ứng dụng tập trung hỗ trợ các thiết bị cảm ứng như smartphone và tablet. Do đó, sẽ có nhiều ứng dụng khi thử nghiệm bị thiếu chức năng điều khiển hoặc chiều giao diện không phù hợp (thẳng đứng, thay vì nằm ngang)... 

Cuối cùng, hiện BlueStacks chỉ mới hỗ trợ cho hệ điều hành Windows và chưa có thông báo về thời điểm phát hành phiên bản dành cho Linux hay Mac OS X.

Bạn đọc có thể hiểu thêm về BlueStacks qua các video clip sau (Nguồn: YouTube):

itGate (theo Tuoitre)

No Comment to " Trải nghiệm ứng dụng Android trên Windows "