Mới nhất

Email vẫn là ứng dụng phổ biến nhất

By phantuanduy - Saturday, April 7, 2012 No Comments

       Với 85% người dùng, email vẫn là ứng dụng Internet được sử dụng nhiều nhất, bất chấp sự bùng nổ của các mạng xã hội như Facebook hay Twitter.


        Facebook hiện có đến 850 triệu người dùng. Twitter có khoảng 500 triệu người dùng. Amazon có khoảng 100 triệu khách hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó là các dịch vụ nổi tiếng khác trên Internet như IM (gửi tin nhắn ngắn), VoIP, dịch vụ chia sẻ video trực tuyến – dạng như YouTube hoặc Netflix. Tuy nhiên, ứng dụng quan trọng hơn cả và buộc người dùng Internet phải có chính là email.

Theo một bình chọn mới đây trên của tổ chức Ngoại giao quốc tế Ipsos phối hợp với Reuters, có đến 85% người dùng Internet toàn cầu sử dụng email như là công cụ giao tiếp chính. Trong khi đó, số lượng người dùng Internet có tham gia vào các mạng xã hội chiếm khoảng 65%.

Email được sử dụng rộng rãi trước hết do nó rất đơn giản và không đòi hỏi nhiều kĩ năng công nghệ. Tính đơn giản của email khiến nó dễ dàng xây dựng hệ thống hỗ trợ email trên bất kì một dịch vụ hay thiết bị có Internet nào. Điều này khiến cho email trở thành một dịch vụ Internet độc lập có sẵn đối với hầu như mọi người dùng Internet.

Email vẫn có các vấn đề nảy sinh như lỗi về định dạng, lỗi đồng bộ hóa, khả năng gửi nhóm, và nhất là vấn nạn thư rác. Trong khi đó, sự cạnh tranh từ các dịch vụ đi kèm theo mạng xã hội (chẳng hạn chức năng gửi tin nhắn trên Facebook) cũng có thể sẽ là mối đe dọa với sự tồn tại của dịch vụ email.

Tuy nhiên, email chắc chắn sẽ vẫn duy trì là dịch vụ giao tiếp phổ biến nhất đối với người dùng Internet trong nhiều năm nữa chính bởi sự giản tiện của nó, trong khi các dịch vụ khác đều đòi hỏi cao hơn về trình độ công nghệ. Rõ ràng các mạng xã hội khó có thể đổi ngôi cho email chỉ trong một sớm một chiều.

Nguồn Thongtincongnghe

No Comment to " Email vẫn là ứng dụng phổ biến nhất "