Mới nhất

Cách ghép hình ảnh bằng (trong) Photoshop (PS) đơn giản

By phantuanduy - Tuesday, March 12, 2013 No Comments
Lang thang ở 1 số trang trình bày về cách ghép hình ảnh bằng Photoshop thấy khá thú vị. Tuy nhiên 1 số trang trình bày khó hiểu với 1 người nghiệp dư Photoshop như mình. Cách ghép hình  ảnh đơn giản dưới đây mình giới thiệu đủ đáp ứng cho các bạn trong việc ghép hình ảnh
Qua đó mình tìm được 1 cách có thể nói là đơn giản để ghép 2 hình ảnh với nhau. Dùng công cụ Move Tool. 



Cách ghép cụ thể như sau:
Đầu tiên các bạn mở 2 hình mình muốn ghép lại với nhau. ( ví dụ mình chọn 2 hình bên dưới ) 






Sau khi các bạn mở 2 hình mà không thấy hiển thị được cả 2 thì các bạn chọn 
Sau khi các bạn mở hình mà không thấy hiển thị được cả 2 hình ảnh thì các bạn chọn Window -> Arrange -> Tile vertically để hiển thị 2 hình ảnh bạn muốn ghép. Nếu 2 hình của bạn ghép chưa phù hợp với kích thước của nhau thì các bạn có thể dùng PS để thay đổi kích thước của hình ảnh bằng thao tác Image -> Image size. Nếu chỉnh cho size lớn lên thì hình ảnh bị mờ chút. Vì vậy các bạn nên chỉnh hình lớn xuống sao cho bằng hình nhỏ.
Các bạn thấy 2 hình muốn ghép với nhau có vẻ ổn thì bắt đầu nhé. Chọn công cụ Move Tool để kéo hình 1 bạn muốn ghép vào hình 2. Tùy chỉnh theo ý muốn của bạn (đẹp là được). Các bạn thay đổi kích thước hình ảnh, độ xoay bằng cách chình các thông số như hình dưới đây


Sau đó các bạn bôi đi những phần muốn bỏ (Công cụ Eraser Tool). Đối với nhưng chi tiết nhỏ thì các bạn phóng lớn hình ảnh lên để dễ nhìn và bôi dễ dàng hơn. Nếu chẳng may các bạn bôi quá vào phần các bạn không muốn bôi thì các bạn bấm Ctrl+Z
Kết quả ghép 2 hình mình được như sau:


Hiện tại mình đang dùng PS3 bản không cài đặt. Nếu ai cần bản đó thì comment để lại email mình gửi qua.
.....
Bản Photoshop CS3 này có khá nhiều bạn yêu cầu.
Các bạn có thể DOWNLOAD TẠI ĐÂY 

Nguồn bài viết: http://www.itviet360.com/

No Comment to " Cách ghép hình ảnh bằng (trong) Photoshop (PS) đơn giản "