Mới nhất

HƯỚNG DẪN CHÈN ẢNH NỀN TRONG GIAO DIỆN DRUPAL

By phantuanduy - Thursday, March 14, 2013 1 Comment

HƯỚNG DẪN CHÈN ẢNH VÀ ẢNH NỀN TRONG GIAO DIỆN DRUPAL
Ở đây mình xin hướng dẫn cách thay đổi hình ảnh của giao diện mà đã được mặt định của các Themes, bằng các hình ảnh của khác theo ý mình.
1.      Chèn ảnh hiển thị:
Đầu tiên bạn phải kích hoạt một theme nào đó cho trang web của mình.
Sau đó bạn vào thư mục images tại :
xampp->htdocs->drupal-7.20(tên cơ sở dữ liệu của web)->sites->all -> themes -> business(tên themes của bạn) -> images


Tiếp theo là ta thay đổi các hình ảnh mặt định của themes bằng các hình của mình, hoặc copy
hình của mình vào thư mục này và đổi tên trùng với hình ảnh mình muốn hiển thị.
Trường hợp bạn muốn thay đổi luôn tên ảnh hiển thị, hoặc thêm 1 ảnh mới vào thì bạn phải vào sửa code của nó. File code
xampp->htdocs->drupal-7.20(tên cơ sở dữ liệu của web)->sites->all -> themes -> business(tên themes của bạn). ở đây vào mục theme-settings.
File này ta có thể mở bằng notepad, notepad++, C# … Ở đây tôi mở bằng C#.
Sau đó bạn chọn đến đoạn code tương ứng để thay đổi tên ảnh. Còn muốn thêm 1 ảnh mới ta copy thêm 1 đoạn lệnh chèn ảnh để chèn vào. Thay đổi thông số muốn hiển thị, ở đây tùy người viết mà mỗi theme có các đoạn code khác nhau, các bạn phải tìm đến được các đoạn code này.


Sau đó lưu file lại là xong.
Trường hợp thay xong mà vẫn chưa hiển thị thì bạn có thể tắt localhost đi và mở lại.
2.      Chèn ảnh nền
Tương tự như chèn ảnh giao diện, ta thay ảnh giao diện bằng ảnh khác.
 Nếu không thay được ta mở file style tại:
xampp->htdocs->drupal-7.20(tên cơ sở dữ liệu của web)->sites->all -> themes -> business(tên themes của bạn). ở đây vào mục style
Ta tìm đến mục body, vị trí background, để thay đổi.



Lưu lại file .
Ta có thể tùy chỉnh nâng cao bằng cách thay đổi code ở các file này.
Chúc các bạn thành công!
Trần Tân Mùi

1 comment to '' HƯỚNG DẪN CHÈN ẢNH NỀN TRONG GIAO DIỆN DRUPAL "

ADD COMMENT