Mới nhất

Tạo Các Trang Báo Lỗi , Liên Kết Thanh Quản Trị Trong Menu Configuration

By phantuanduy - Saturday, March 30, 2013 No Comments


Tạo các trang báo lỗi:
Để website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần phải tạo ra hai trang báo lỗi: 403  404. Trang báo lỗi403 Forbidden được dùng vào việc khách truy cập vào địa chỉ bị cấm sử dụng trên hệ thống (người quản trị không cho phép truy cập vào các địa chỉ này). Trang báo lỗi 404 Not Found được dùng trong trường hợp khách truy cập vào địa chỉ không tồn tại trong hệ thống. Ngoài lợi ích trên, hai trang báo lỗi này còn giúp ích cho quá trình SEO website giúp cho khách truy cập được điều hướng đến trang mới khi gặp lỗi.
Để thực hiện, bạn cần tạo ra hai trang nội dung với tiêu đề (Title) lần lượt là 403 Forbidden, 404 Not Found. Sau khi tạo xong, bạn sẽ có hai bài viết mới, có địa chỉ là http://localhost/news/node/1 http://localhost/news/node/2. Lưu ý, nếu hai bài viết này không phải là hai bài đầu tiên thì bạn có thể xem đường dẫn trên thanh Address của trình duyệt.
Tại khung System, bạn bấm vào liên kết Site information rồi kéo thanh trượt đến cuối trang. Bạn nhập node/1vào ô bên dưới dòng chữ Default 403 (access denied) page, nodel/2 vào ô bên dưới dòng chữ Default 404 (not found) page, bấm Save configuration.

- Tạo liên kết trên thanh quản trị để truy cập nhanh tính năng
Ngoài hai liên kết sẵn có trên thanh quản trị: Add content  Find content, bạn còn có thể thêm nhiều liên kết khác đối với những tính năng thường sử dụng. Ví dụ, kiểu nội dung News (kiểu nội dung này do tác giả tạo ra, cách tạo đã được trình bày ở mục 8 phần 4). Trong khung User interface (ở menu Configuration), bạn bấm vào liên kết Shortcuts để thêm vào “lối tắt”.


Trong trang hiện ra, bạn bấm List links ở cột Operations rồi bấm Add shortcut, nhập chữ News vào ô Name, đường dẫn vào ô Path. Ở ví dụ này, đường dẫn đến kiểu nội dung News  http://localhost/news/node/add/news, bạn chỉ cần nhập vào ô đoạn: node/add/news. Để tìm đường dẫn này, bạn truy cập vào tính năng rồi sao chép trên thanh Address của trình duyệt.

St: Hoàng Lợi

No Comment to " Tạo Các Trang Báo Lỗi , Liên Kết Thanh Quản Trị Trong Menu Configuration "