Mới nhất

Tự tạo Template bằng PowerPoint 2010

By phantuanduy - Friday, April 19, 2013 No Comments

   Để thuận tiện khi tạo file trình chiếu PowerPoint, ta có thể dùng các Template (mẫu) có sẵn trên mạng. Nếu không hài lòng với những Template đó thì bạn có thể tự tạo Template thật bắt mắt và không đụng hàng theo hướng dẫn sau.
Đầu tiên, bạn khởi động chương trình Microsoft PowerPoint rồi tạo thêm các slide mới trên slide duy nhất hiện có. Thao tác này sẽ giúp bạn tạo các bài trình chiếu nhanh chóng ở nhiều slide mà không cần chọn hình nền ở mỗi slide.
Sau đó, bạn nhấn chuột phải ở slide muốn đặt hình nền mặc định, chọn Format Background… > đánh dấu chọn vào Picture or texture fill > chọn File… để tìm chọn bức ảnh muốn làm nền cho slide đó.
Nếu chỉ muốn dùng hình ảnh đó làm nền cho slide hiện tại thì bạn nhấn Close, còn nếu quyết định dùng luôn ảnh đã chọn làm nền cho tất cả các slide đã tạo thì chọn Apply to All.
Cuối cùng, bạn nhấn phím F12 để mở cửa sổ Save As > nhập tên sẽ đặt cho Template vừa tạo ở ô File name, còn tại ô Save as type bạn chọn PowerPoint Template để tạo Template dành cho PowerPoint 2007 trở lên, còn để dùng cho PowerPoint 97 đến 2003 thì bạn hãy chọn PowerPoint 97-2003 Template> nhấn Save.
Ngay lập tức, bạn đã thu được một PowerPoint Template để dùng khi cần và chia sẻ với mọi người.
Lưu ý: Cách này cũng dùng được tương tự trên Microsoft Office PowerPoint 2007; còn với PowerPoint 2003 trở xuống vẫn dùng được nhưng có vài sự khác biệt trong thao tác.
nguồn: tuoitre.vn

No Comment to " Tự tạo Template bằng PowerPoint 2010 "