Mới nhất

Cách bật wifi win8

By phantuanduy - Friday, May 31, 2013 No Comments





 Có nhiều cách để bạn có thể để thực hiện việc kết nối hoặc kiểm tra kết nối wifi trên Windows 8. Không chỉ áp dụng cho kết nối wifi, bạn còn có thể áp dụng chúng để thay đổi các thiết lập bluetooth cũng như Airplane mode (chế độ máy bay) trên máy tính của mình.



             1. Sử dụng thanh Charms
Điểm khác biệt khá rõ của Windows 8 so với các phiên bản Windows trước đó là nút Start đã được thay thế hoàn toàn bằng thanh Charms hiện đại và tiện dụng. Tại thanh Charms, bạn có thể dễ dàng truy cập đến các thiết lập trên máy tính, bao gồm cả các thiết lập liên quan đến kết nối wifi . Để kết nối wifi từ thanh Charms này, đầu tiên bạn bấm tổ hợp phím Windows+C. Bấm chọn vào Settings và sau đó chọn tiếp vào biểu tượng wifi nằm phía trước biểu tượng chiếc loa. Thanh Networks hiển thị tất cả các mạng wifi hiện có sẽ hiện ra ở bên phải của màn hình. Nhìn lên trên cùng của thanh này bạn sẽ thấy tùy chọn Airplane mode. Mặc định tùy chọn này đang ở chế độ Off (Tắt). Trường hợp bạn không thấy bất kỳ một kết nối wifi nào hiện ra ở thanh Networks, bạn hãy kiểm tra xem tùy chọn Airplane mode có đang ở chế độ On (Bật) hay không. Nếu có bạn hãy tắt nó bằng cách gạt “công tắc” phía sau về bên trái. Sau khi đã tắt tùy chọn Airplane mode, các kết nối wifi sẽ hiện lên và bạn chỉ cần chọn một mạng wifi rồi bấm đôi vào nó sau đó nhập mật khẩu (nếu có) để kết nối. Bạn có thể đánh dấu kiểm vào tùy chọn Connect automatically để lần sau Windows 8 sẽ tự động kết nối đến mạng wifi này nếu bạn đang ở trong vùng phủ sóng của nó.
2. Từ PC Settings
Tương tự, bạn bấm phím Windows+C để mở thanh Charms, bấm Settings và sau đó chọn Change PC settings. Chọn tiếp Wireless trong PC Settings để mở cửa sổ quản lý các kết nối không dây (wifi , bluetooth). Gạt “công tắc” về bên phải hoặc bên trái để bật hoặc tắt kết nối wifi / bluetooth. Lưu ý: để bật kết nối wifi / bluetooth, bạn phải chuyển tùy chọn Airplane Mode sang Off.
3. Từ Control Panel
Bạn mở Control Panel bằng cách bấm tổ hợp phím Windows+C, chọn Settings và chọn tiếp vào Control Panel từ thanh Charms hiện ra bên phải của màn hình. Tại cửa sổ Control Panel, bạn chọn Network and Internet, một cửa sổ mới sẽ mở lên với các tùy chọn Network and Sharing Center, Home Group, Internet Options. Ở đây, bạn chọn tùy chọn Connect to a network dưới mục Network and Sharing Center. Thanh Networks sẽ mở ra bên phải của màn hình để bạn có thể bật hoặc tắt wifi / Airplane mode tương tự như các bước ở mục 1.
4. Từ màn hình desktop truyền thống
Bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra xem máy tính của mình đã được kết nối với một mạng wifi hay chưa từ màn hình desktop truyền thống của Windows 8. Nếu đã được kết nối, biểu tượng wifi ở phía dưới góc phải của taskbar (kế bên vị trí hiển thị ngày và giờ) sẽ thể hiện cường độ của kết nối wifi bằng các vạch đứng, số vạch càng nhiều thì kết nối wifi càng mạnh. Ngược lại, bạn chỉ cần bấm chuột vào biểu tượng này để mở thanh Networks và chọn một kết nối wifi để kết nối ngay từ đây mà không cần phải thực hiện qua các bước như đã kể trên. Trường hợp không có kết nối wifi nào hiển thị ở thanh Networks, bạn hãy thử lại các cách đã đề cập ở trên.
Lưu ý: chỉ có thể thực hiện kết nối wifi theo cách này khi bạn đang đứng ở màn hình desktop truyền thống của Windows 8. Sau cùng nếu đã thực hiện hết tất cả các phương cách đã đề cập bên trên, nhưng bạn vẫn không thể kết nối được wifi , hãy kiểm tra xem công tắc wifi trên laptop của mình đã được bật hay chưa. Thông thường nút này nằm ở phía dưới hoặc bên cạnh touchpad của laptop. Nếu đã bật mà vẫn không có kết quả, bạn hãy tắt wifi router, đợi khoảng 30 giây rồi bật lại.


CHIHIRO anlv.info@gmail.com

No Comment to " Cách bật wifi win8 "