Mới nhất

Mô hình thanh toán trực tuyến qua cổng Onepay

By phantuanduy - Saturday, September 14, 2013 No Comments

Quy trình thanh toán qua cổng Onepay

Phối hợp với công ty OnePAY để triển khai dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, Vietcombank đóng vai trò là ngân hàng thanh toán.
Quy trình thanh toán qua cổng Onepay
Triển khai cổng thanh toán trực tuyến, doanh nghiệp cho phép khách hàng của họ thực hiện thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ tín dụng hoặc ghi nợ mang thương hiệu quốc tế Visa, Master, American Express, JCB.

Vietcombank là ngân hàng thanh toán của doanh nghiệp cung ứng hàng hóa dịch vụ (đơn vị chấp nhận thẻ - ĐVCNT). Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ cổng thanh toán OnePAY sẽ mở tài khoản tại Vietcombank để nhận doanh thu bán hàng.

Mô hình thanh toán trực tuyến.


Người mua (chủ thẻ) sẽ thực hiện thanh toán trực tuyến bằng cách điền thông tin thẻ tại cổng thanh toán OnePAY và sẽ được chuyển thông tin đến ngân hàng phát hành thông qua hệ thống của tổ chức thẻ quốc tế đến ngân hàng phát hành để xin cấp phép giao dịch.

Kết quả giao dịch sẽ được trả ngược lại cho cổng thanh toán OnePAY, ĐVCNT và chủ thẻ. Nếu kết quả giao dịch thành công, Vietcombank sẽ ghi có tạm ứng doanh thu vào tài khoản của ĐVCNT. Vietcombank sẽ thực hiện nghiệp vụ thanh toán bừ trừ với ngân hàng phát hành (ngân hàng của chủ thẻ) theo quy định của tổ chức thẻ quốc tế.

Ngoài công tác tạm ứng doanh thu, Vietcombank còn thực hiện các công việc như quản lý rủi ro và tra soát khiếu nại.

Sau khi ký kết hợp đồng triển khai cổng thanh toán, ĐVCNT sẽ được đăng ký tham gia chương trình AVS, 3D-Sercure nhằm giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra, ĐVCNT sẽ tham gia khóa đào tạo nghiệp vụ quản lý rủi ro và được hỗ trợ miễn phí hệ thống phát hiện giao dịch giả mạo.

Hàng ngày, Vietcombank cập nhật các giao dịch bị đòi bồi hoàn từ phía các ngân hàng phát hành (NHPH) trên toàn cầu. Đối với từng giao dịch, Vietcombank sẽ hỗ trợ ĐVCNT xuất trình chứng từ liên quan chứng minh giao dịch và giải quyết khiếu nại với NHPH và tổ chức thẻ quốc tế.

Ở Việt Nam, Vietcombank được các tổ chức thẻ quốc tế lựa chọn là ngân hàng thanh toán của các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến do uy tín và sự kết nối rộng rãi với các ngân hàng khác.

(Nguồn: OnePAY)

No Comment to " Mô hình thanh toán trực tuyến qua cổng Onepay "