Mới nhất

So sánh 2 hình thức thanh toán Payment gateway và Ví điện tử

By phantuanduy - Saturday, September 14, 2013 1 Comment
- Ví điện tử (e-wallet) hay ngân hàng điện tử (e-Bank) sẽ hoạt động theo kiểu giống như các ngân hàng. Nghĩa là quản lý các tài khoản được tạo lập trên đó; cũng tổ chức các nghiệp vụ như nạp tiền (trong NH là chuyển tiền mặt vào tài khoản ngân hàng), chuyển khoản, thanh toán giữa các tài khoản trong nội bộ. 
Cả ví điện tử hay ngân hàng thuần túy đều có 1 đơn vị tiền tệ ảo của riêng mình (ở một ngân hàng thực, thì đơn vị tiền tệ đó thường đc gọi cùng với tên của đơn vị tiền tệ thực tế trên thị trường và có giá trị quy đổi bằng với tiền tệ thực tế đó - nghĩa là VNĐ trong tài khoản ngân hàng chỉ là đơn vị tiền tệ ảo của NH để phản ánh VNĐ thực tế bằng tiền mặt trên thị trường)

- Các cổng thanh toán (Payment Gateway): Khái niệm cổng thanh toán mà tôi muốn đề cập ở đây là các cổng thanh toán bên ngoài (phân biệt với cổng thanh toán nội bộ của 1 ngân hàng hay 1 ví điện tử). Cổng thanh toán thực tế ko quản lý các tài khoản lưu trữ giá trị tiền tệ như ví điện tử hoặc ngân hàng. Mà chủ yếu thực hiện hoạt động thanh toán cho các tài khoản của các ngân hàng. Cũng có nghĩa, cổng thanh toán cũng có thể sử dụng để thanh toán cho các tài khoản của 1 đơn vị cung cấp dịch vụ ví điện tử nào đó.

Sự tồn tại cổng thanh toán là do các nguyên nhân nào đó khiến cho các giao dịch giữa các tài khoản của ví điện tử, ngân hàng không thể tiến hành trực tiếp được bằng các cổng thanh toán nội bộ (chẳng hạn, người nhận tiền không được cấp 1 tài khoản thanh toán trực tuyến; hay thanh toán giữa các tài khoản ở các ngân hàng khác nhau




Nguồn: http://www.fibopay.com/payment-gateway-emoney

1 comment to '' So sánh 2 hình thức thanh toán Payment gateway và Ví điện tử "

ADD COMMENT