Mới nhất

Marketing Online là gì?

By phantuanduy - Saturday, September 14, 2013 No Comments
Marketing Online (quảng cáo trực tuyến) là hình thức tiếp thị trên internet, nhằm thúc đẩy xúc tiến việc bán hàng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của công ty đến với khách hàng. Đặc điểm cơ bản của hình thức Marketing online là khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua hàng, để lấy thông tin về sản phẩm hoặc có thể so sánh sản phẩm này với sản phẩm khác, nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác…
marketing online2
Ưu điểm của Marketing Online?
- Tính tương tác cao, 2 chiều giữa người tiếp thị và khách hàng
- Hiệu quả cao vì tính lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí, khả năng tiếp thị 24/7
- Nghiên cứu thị trường và xác định rõ phân khúc khách hàng
- Tích hợp nhiều công cụ số: Email, Website, Mobile, SMS, Mạng xã hội, Blog, Danh bạ trực tuyến…
Marketing là hoạt động không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nó là con đường để rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với khách hàng tiềm năng.Nhưng càng ngày các phương pháp Marketing truyền thống càng bị bão hoà đối với khách hàng, chi phí cao nhưng hiệu quả lại giảm sút. Nhất là trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay, khi mà hiệu quả Marketing phải được đặt lên hàng đầu.
Số lượng người dùng Internet hiện nay đang gia tăng với tốc độ chóng mặt, nên việc quảng bá thương hiệu hay kinh doanh trên mạng internet là lựa chọn tốt nhất cho các cá nhân và doanh nghiệp. Việc quảng cáo online trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn được các khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng. Do đó sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong kinh doanh. 

Lợi ích của Marketing Online?

Bạn có rất nhiều kênh để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty mình. Đồng thời, những quảng cáo này có tính tương tác cao, bạn có thể quảng cáo trên diện rộng và đạt hiệu quả không thua kém gì so với quảng cáo truyền thống, trong khi chi phí cho dịch vụ marketing online thấp hơn rất nhiều. Các loại hình phổ biến của quảng cáo trực tuyến gồm:
+ Quảng cáo từ khóa trên các công cụ tìm kiếm
+ Banner quảng cáo
+ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
+ Liên kết website
+ Email marketing
+ Quảng cáo trên các mạng xã hội như facebook, twitter,myspace…
Có 5 lợi ích rõ rệt mà Online marketing đem lại:
1- Sự khác biệt so với quảng cáo truyền thống như Tivi, báo đài...là bạn có thể thay đổi nó trong giai đoạn thực hiện quảng cáo. Bạn có thể giám sát, thống kê đo lường hiệu quả của các chương trình quảng cáo online hàng ngày, hàng giờ để từ đó có thể nhanh chóng thay đổi hình ảnh, câu từ, phương pháp...mà không bị trở ngại như các kênh tiếp thị truyền thống khác.
2- Kiểm tra kết quả theo thời gian thực với các công cụ đo lường chiến dịch quảng cáo, trong khi các kênh tiếp thị truyền thống khác rất khó để đo lường kết quả chiến dịch theo thời gian thực. Điều này có ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công hay thất bại của 1 chiến dịch quảng cáo.
3- Quảng cáo hướng tới đối tượng khách hàng cụ thể và chính xác hơn nhờ vào việc phân vùng độ tuổi, giới tính, phạm vi địa lý... so với kênh tiếp thị truyền thống. Điều này sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo tập trung hơn và hiệu quả hơn, đem lại khách hàng nhiều hơn.
4- Tính đa năng về các công cụ và phương tiện truyền tải. Bạn có thể dùng Audio, video, blog, Social media, newsletter...trên cùng 1 platform để tương tác với khách hàng rất nhanh chóng và dễ dàng. Đối với các kênh truyền thống thì để làm kết hợp được các hình thức này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, việc tiếp quản và vận hành quảng cáo cũng không hề đơn giản, do đó sẽ tốn chi phí gấp nhiều lần so với Online Marketing.
5- Khả năng gia tăng doanh số 1 cách nhanh chóng. Với việc sử dụng đúng kênh để quảng bá, Marketing online sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng, dẫn khách hàng tới các sản phẩm và dịch vụ chỉ trong vài cú click chuột. Do đó, doanh số có thể theo đó mà gia tăng 1 cách tức thì. Để duy trì được đà tăng trưởng, có thể kết hợp với các công cụ đo lường hiệu quả chiến dịch, nhằm lựa chọn và triển khai các giải pháp phù hợp với từng thời điểm.
Giá thành của Marketing Online?
Giá thành của chiến dịch của bạn phụ thuộc vào:
+ Thời gian dành cho chiến dịch
+ Các giai đoạn của chiến dịch (thường chia thành 3-6 giai đoạn)
+ Mặt hàng của bạn
+ Yếu tố đặc trưng sản phẩm của bạn

MARKETING ONLINE CHO LỢI NHUẬN NHANH HƠN, TỐT HƠN VÀ DỄ DÀNG HƠN

Hình thức Marketing Online bao gồm Marketing trọn gói cam kết & Marketing theo hình thức:
Marketing trọn gói:
Marketing trọn gói cam kết lượng khách hàng hoặc Traffic truy cập website của bạn. Giá thành phụ thuộc vào:
  1. Thời gian thực hiện hợp đồng
  2. Mặt hàng Marketing Online
  3. Đối tượng Marketing Online

Marketing theo theo từng loại hình:

seo-icon


SEO: Đẩy từ khóa website lên Top 10 Google
SEM-ICON

SEM: bao gồm Quảng cáo trên google, quảng cáo trên facebook

Email-marketing
Email Marketing: Quảng cáo thông qua Email

Viral-marketing
Virual Marketing: Quảng cáo lan truyền thông qua các mạng xã hội Facebook, Twitter

quangcaohienthi-marketing
Quảng cáo hiển thị: Quảng cáo trả phí trên các trang web nổi tiếng

quangcaoweb2.0-marketing
Quảng cáo qua web 2.0: Qua các diễn đàn, Blog





Quảng cáo trực tuyến có thực sự hiệu quả chỉ khi doanh nghiệp biết sử dụng đúng dịch vụ và đúng cách. 
nguồn: Internet

No Comment to " Marketing Online là gì? "